วิธีตั้ง password ให้กับไฟล์ Excel(สำหรับ MS Word, MS Power Point....ก็จะเหมือนๆกัน)

วิธีตั้ง password ให้กับไฟล์ Microsoft Excel เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล (สำหรับ MS Word, MS Power Point....ก็จะเหมือนๆกัน)


- ก่อนจะ save ไฟล์ เราไปเลือกที่ Tools ---> General Options....


- ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมา
- Password to open เป็น password สำหรับเปิดไฟล์
- Password to modify เป็น password สำหรับป้องกันการเเก้ไข เปลี่ยนเเปลงไฟล์ หมายถึงเราอยากเเค่ให้คนอื่นดูไฟล์ได้เฉยๆ เราก็ตั้ง password ที่นี่ด้วย ดังนั้น password ที่ช่องนี้ก็ควรใส่ให้ต่างจาก Password to open 
- เราไม่ต้องใส่ password ทั้งสองช่องก็ได้ ถ้าเเค่ต้องการตั้ง  password สำหรับเปิดไฟล์ ก็ใส่เเค่ช่อง Password to open  ช่องเดียว 
- ตั้ง password เสร็จก็กด OK ได้เลย


- โปรเเกรมจะให้ใส่ password ยืนยันอีกครั้ง ก็ใส่ไปเหมือนเดิม กด OK
- เสร็จเเล้วก็กด save ไฟล์ตามปกติได้เลย


- เมื่อเวลาเปิดไฟล์ที่เราตั้ง password ไว้ ก็จะขึ้นให้ใส่ password เยี่ยงนี้เเล


- เเละถ้าเราตั้ง Password to modify ด้วยก็จะขึ้นเป็นอย่างนี้ คนที่ไม่มี password ก็จะทำได้เเค่อ่านอย่างเดียว (Read Only)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น