วิธี copy แผ่น DVD หรือ VCD เป็นไฟล์ image โดยใช้ Nero Express & PowerISO

วิธี copy แผ่น DVD หรือ VCD ไปเป็นไฟล์ image โดยใช้ Nero Express & PowerISO


- ขั้นตอนเเรกเราก็ใส่เเผ่น VCD , DVD ที่ต้องการ copy ใน drive ก่อน จากนั้นก็เปิดโปรเเกรม nero express  เลือก image, project, copy----> เลือก Copy Entire CD หรือ DVD ตามเเผ่นที่เราจะ copy


- จากนั้นเราก็เลือก destination drive เป็น Image recorder --->COPY


- ขั้นตอนนี้เป็นการเลือกว่าจะ save file ไว้ที่ไหน เเละ ส่วน file name ก็ตั้งชื่อตามต้องการเลย --->กำหนดค่าเสร็จเเล้วก็ click save ได้เลย


- โปรเเกรมก็จะ copy เราก็นั่งหน้าเป็นเเมวรอไป....

************************************************************************

โปรเเกรมอีกอันที่เเนะนำ คือ power iso ซึ่งใช้ง่ายมาก ขั้นตอนเเรกเราก็ใส่เเผ่น VCD , DVD ที่ต้องการ copy ใน drive ก่อน จากนั้นก็เปิดโปรเเกรม PowerISO


- ไปที่ copy-->Make CD/DVD/BD Image File...


- source drive= เลือกไฟล์ต้นทางที่จะ copy ถ้าเลือก copy จาก dvd drive ก็เลือกเเบบตามภาพเลย
- destination file= ส่วนใหญ่เราใช้ .ISO file
- เสร็จเเล้วเราก็ไปเลือกปุ่มสี่เหลี่ยมสีฟ้า ว่าเราจะ copy file ไว้ที่ไหน ชื่ออะไร...


- ถึงขั้นตอนนี้เราก็ตั้งชื่อ file , เราจะเก็บไว้ที่ไหนก็เลือกได้เลยที่นี่--> save


- เมื่อกด save ที่หน้าต่างที่เเล้วก็จะกลับมาที่หน้านี้ ก็ตรวจอีกทีว่าเราตั้งค่าตามที่ต้องการหรือไม่....เสร็จเเล้วก็กด OK ...............เราก็นั่งหน้าเป็นเเมวรอไปเหมือนเดิม -_-"

1 ความคิดเห็น: