วิธีการแชร์แบบซ่อนไฟล์ ไม่ให้คนอื่นในเครือข่ายเห็น

       วิธีการแชร์แบบซ่อนไฟล์ อย่างเราต้องการเเชร์ไฟล์นึงซี่งเป็นความลับ เราไม่อยากให้คนอื่นในเครือข่ายเห็น


- เริ่มเเรกเราก็ไปคลิ๊กขวาที่ folder ที่เราต้องการ share เเลัวเลือก properties


- จากนั้นเลือก Sharing ที่เเทปด้านบน เสร็จเเล้วเลือก Advances Sharing


- ก็จะขึ้นหน้าต่างการ share มา--> ติ๊กที่ Share this folder-->เเละในส่วนของ Share name: นี่เเหละเราต้องใส่ $ ไปตามหลังชื่อไฟล์ที่ share ส่วนอื่นๆเรื่อง permission ก็กำหนดตามต้องการเลย เสร็จเเล้วคลิ๊ก OK

 
- ทีนี้มาดูในส่วนที่เรา share ไว้ก็จะไม่เห็น Folder secret file 


-  มาถึงวิธีการที่จะเข้าไปดู folder ที่share เเบบซ่อนไว้ เราต้องระบุไปตรงๆเลย เเบบในภาพ
-  \\ชื่อเครื่องหรือ IP address\ชื่อไฟล์$


- จะทำเป็น map drive ก็เอา path มาใส่เลย


- จะทำเป็น shortcut ก็เอา path มาใส่เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น