การ Add และ Remove Windows credentials (password ที่ถูกจำไว้ใน windows)

     ใน Windows จะมี credentials ไว้เก็บ username เเละ password ที่ใช้ในการ log on website หรือ computer เครื่องอื่นใน network ซึ่งประโยชน์ของมันก็จะทำให้เรา log on เข้าwebsite หรือ computer เครื่องอื่นใน network โดยอัตโนมัติไม่ต้องมานั่งใส่ username หรือ password ทุกครั้งที่ใช้งาน


1. เวลาเราจะให้เครื่องมันจำ เราก็ติ๊กที่ Remember my credentials


2. แต่มีบางเครื่องเหมือนกัน  ที่ไม่ยอมจำ  เเม้เราจะติ๊กให้มันจำไว้เเล้ว  โดยเรามาสามารถทำให้มันจำได้โดยไปที่ Control Panel > Credential Manager



3. ไปที่ Windows Credentials> Add a Windows credential


4.  ก็จะมีหน้าต่างให้เราใส่ ข้อมูล ช่องเเรกใส่ IP Address หรือชื่อเครื่อง computer ใน network, ช่องที่สอง username, ช่องที่สาม password เเล้วก็กด OK มันก็จะเก็บไว้เวลา


5. ทีนี้ถ้าอยากไม่ให้มันจำเเล้วก็มา Remove ออก เเล้วน่าจะต้อง restart เครื่องด้วย ถึงจะสมบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น